Tuesday 9 June 2015

Thiếu ngủ phá vỡ đi lượng đường trong máu làm cho cơ thể sản xuất leptin- dễ gây chán ăn. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và cân nặng của chúng ta. Khi bị thiếu ngủ đồng nghĩa với đồng hồ sinh học của bạn bị rối loạn làm cho cơ thể kém tập trung và mệt mỏi. Nếu bạn gặp một trong số các dấu hiệu dưới đây chứng tỏ bạn hoàn toàn có thể đang bị mắc chứng thiếu ngủ.

Các dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị thiếu ngủ

- Mờ mắt: Thiếu ngủ ảnh hưởng đến thị lực, các nghiên cứu cho thấy ở những người thức đêm nhiều sẽ bị hoa mắt chóng mặt. Thị lực kém không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây mất an toàn cho bản thân khi đi đường do vậy hãy sắp xếp hợp lý thời gian ngủ và làm việc.



 - Da xấu đi: Thiếu ngủ làm cho làn da kém mịn màng hơn, làn da thô ráp. Nghiên cứu cho thấy thiếu làm ngưng trệ sự tái tạo tế bào da dễ làm cho bị xấu đi do bị thiếu chất dinh dưỡng nhất là oxy.

- Mệt mỏi: Những người làm việc văn phòng bị thiếu ngủ thường xuyên cảm thấy cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống, hay ngáp trong giờ làm. Cơ thể mất cân bằng giảm sức kháng kháng là nguyên nhân dễ dẫn đến mắc các bệnh tim mạch, thần kinh.

- Dễ nổi nóng: Người thiếu ngủ thường có những hành động dễ nóng giận, cáu gắt, dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, thân kinh bị rối loạn, không ổn định. Đôi khi hành dộng như người bị trầm cảm, thâm chí thường xuyên rơi vào tình trạng sợ hãi lo lắng. Nghiên cứu cho thấy thiếu ngủ làm cơ thể tiết hormone cortisol tăng đột ngột làm cho chúng ta luôn ở trạng thái căng thẳng, dễ nóng nẩy.

 - Suy giảm trí nhớ: Tỉ lệ suy giảm trí nhớ ở những người có thói quen thức đêm thường cao gấp 5 lần so với những người bình thường khác. Thông thường một ngày cần 8 tiếng nghỉ ngơi để khôi phục chức năng hoạt động của não bộ sau một ngày lao động mệt mỏi. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, các hoạt động của não bộ bị rối loạn, suy giảm, gây nên tình trạng suy giảm trí nhớ, mệt mỏi, chóng mặt kéo dài và giảm trí nhớ tạm thời.

- Thèm ăn, chán ăn thất thường: Thiếu ngủ làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tinh thần cũng như thể chất, làm cho chúng ta kém tập trung và mệt mỏi. Thiếu ngủ làm cho phá vỡ đi lượng đường trong máu làm cho cơ thể sản xuất leptin- dễ gây chán ăn. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và cân nặng của chúng ta. Khi bị thiếu ngủ đồng nghĩa với đồng hồ sinh học của bạn bị rối loạn làm cho cơ thể kém tập trung và mệt mỏi.

Phổ biến

Blog Archive