Friday 19 June 2015

Tuyến tiền liệt bị tổn thương kéo theo một loạt các vấn đề về suy giảm sức khỏe, người bị viêm tuyến tiền liệt có nguy cơ dễ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt nếu không khắc phục và chữa trị kịp thời. Đây là căn bệnh rất nguy hiểm do vậy khi gặp cá biểu hiện dưới đây nam giới cần đi khám và chữa trị kịp thời.

  • Biểu hiện của ung thư tuyến tiền liệt

Các biểu hiện như bí tiểu, tiểu nhiều về đêm, có máu trong nước tiểu, đau khi tiều có thể đều là những dấu hiệu nguy hiểm nhất thường gặp của bệnh này.


- Đi tiểu đêm:

Bệnh có triệu chứng tương tự như các bệnh khác và sự thật là nhiều nam giới sau khi đi khám đều cho kết quả là ung thư tuyến tiền liệt. Nếu không phải là ung thư thì có thể là một bệnh liên quan đến rối loạn tiết niệu nào đó.


- Máu trong nước tiểu:
Biểu hiện là đi tiểu trong nước có màu hồng nhát. Đây là biểu hiện của nhiều bệnh nhiễm trùng và hệ tiết niệu gây ra. Cần làm xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân.

- Đau khi đi tiểu: 
Rất có thể bạn gặp khối u khi tiểu khối u này bị chèn ép lên đường tiết niệu và gây đau. Kết luận có thể là bạn đã mắc phải các bệnh tăng sinh tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt, nhiễm trùng tuyến tiền liệt hay ung thư tuyến tiền liệt không chừng. 

- Thường xuyên đau ở lưng, hông, đùi trên

Đau ở lưng, xương chậu và hông khi không có một nguyên nhân nào có liên quan đến việc bạn đã vận động, mang vác vật nặng gây nên,…cơn đau kéo dài âm ỉ thì cần đi khám gấp vì đây có thể là biểu hiện sớm của ung thư tuyến tiền liệt.

  • Những ai dễ mắc ung thư tuyến tiền liệt

Thường xuyên bị kích thích: Nghiên cứu cho biết người đàn ông thường xuyên bị kích thích với cảm giác ham muốn sẽ làm tăng và dư thừa nội tiết tốt testosterone. Ở những người này cũng được xác định có nguy cơ mắc ung thư TTL.


Béo phì, thừa cân: Béo phì rất dễ mắc các bệnh về huyết áp, trong đó ung thư tuyến tiền liệt là không ngoại lệ.


Theo thống kê của các nhà khoa học thì ung thư tuyến tiền liệt xếp thứ 3 trong số các bệnh ung thư ở nam giới. Nhất là nam giới ở độ tuổi trung niên từ 50 tuổi trở lên thừa cân có nguy cơ mắc bệnh là rất cao.

Phổ biến

Blog Archive