Thursday 9 April 2015

Làn da bị nám luôn là nỗi sợ hãi và ám ảnh với chị em. Vậy làm thế nào để hết nám, xin được bật mí một số cách  dưới đây giúp chị em loại bỏ các vết thâm nám đáng ghét. Trước hết chúng ta đi từ nguyên nhân của nám da, do nám có nhiều nguyên nhân rất phức tạp khó thành công nhất là nám da do di truyền gây ra. Tuy nhiên không phải là không có phương pháp.

Nguyên nhân gây nám

Yếu tố ngoại cảnh:
  • Do môi trường khói bụi
  • Do ánh nắng mặt trời
  • Áp lực cuộc sống, streess
  • Chế độ dinh dưỡng
  • Sử dụng mỹ phẩm không đúng cách
Yếu tố bên trong: Ngoài tác động là tuổi tác, yếu tố bên trong cần phải đến rối loạn nội tiết tố thường xay ở phụ nữ thức khuya, phụ nữ có kinh nguyệt thất thường, phụ nữ mang thai và sau sinh.


Làm sao để làn da hết nám, tàn nhang

>> Trị nám bằng bí đao

Nám da là một quá trình hình thành hắc tố nám theo thời gian nám sẽ tiến triển từ vết nám nhỏ trở thành vết nám lớn hơn gây rất mất thẩm mỹ. Vì vậy mà để điều trị nám da hiệu quả tận gốc cần phải mất thời gian dài mới có thể cải thiện được phần nào.

Phòng tránh nám bằng cách nào?

1.  Chống nắng: nhớ đội mũ rộng vành, mang khẩu trang, sử dụng kem chống nắng có SPF từ 15 – 30 và phổ hấp thu tia tử ngoại rộng (hấp thu UVB lẫn UVA) là thích hợp nhất.

2. Chế độ ăn uống: bạn có thể ăn tất cả các loại thực phẩm tốt cho da và cho cơ thể, không cần phải kiêng cữ, chỉ cần bạn ăn nhiều rau và hoa quả. Bạn nên ăn các thức ăn có chứa nhiều glutathone như cà chua, có thể ngăn ngừa sự nhiễm hắc sắc tố, các thức ăn có chứa nhiều selen như măng, nấm, hành tây, tỏi, trứng, cá, tôm, sò biển, gan…, thức ăn có chứa vitaminC, vitamin E …và tránh những đồ ăn mang tính kích thích, như ớt, hạt tiêu, rượu, thuốc lá…

3. Chú ý không sử dụng sản phẩm có chứa chất Corticoid vì sẽ khiến da bị bào mỏng, nổi mụn và mau lão hóa.

4. Sử dụng các nguyên liệu làm đẹp với các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên vì không gây hại đến cấu trúc da, đồng thời dưỡng da khỏe đẹp từ bên trong.

5.  Ngủ đủ giấc, giữ tinh thần thoải mái, tránh tình trạng căng thẳng, stress lâu ngày…

Một số phương pháp giúp bạn giảm sắc tố nám

1. Dưa chuột: dưa chuột rất hữu ích trong việc làm giảm sắc tố da, làm mờ nám và tàn nhang.
Cách làm: 1 thìa nước ép dưa chuột kết hợp với 1 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh chanh sẽ cho kết quả tốt.

2. Khoai tây. Hoạt chất trong khoai tây có thể giúp làm sáng các vùng sắc tố, đốm đen và nám da. Bạn có thể cọ xát một miếng khoai tây trên da của bạn hàng ngày, bạn cũng có thể thử đắp hỗn hợp nước ép khoai tây lên da cũng là một cách trị nám da hiệu quả.

3. Nước chanh và nghệ bột:
Cách làm: trộn 1 muỗng canh bột nghệ và nước chanh tốt. Bôi lên vùng da bị nám trong 15 phút. Sau đó bạn có thể rửa sạch với nước lạnh. Bạn nên thực hiện tốt nhất vào ban đêm khi ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

4. Hành tây: là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm các vết nám và tàn nhang. Bạn sẽ cần phải cắt một củ hành tây và chà nó trực tiếp trên các khu vực bị bị nám. Ngoài ra, bạn có thể ép hành tây lấy nước và bôi lên da.

5. Lô hội (nha đam) có hiệu quả chữa trị nám da, xóa những vết thâm đen, kết quả là các tế bào da cũ bong ra, lớp da non mới lên trắng và mềm mại hơn.
Cách làm: Xay nhuyễn hỗn hợp để cô lại. Dùng tay bôi hỗn hợp lên vùng da bị nửa giờ trước khi đi ngủ, thêm một hoặc hai viên nang Vitamin E để nâng cao hiệu quả.  Nên đắp mặt nạ này hàng ngày hoặc ít nhất hai lần 1 tuần để đạt được kết quả như mong đợi.

Để làn da có thể trả lại như xưa bạn cần kiên trì thực hiện đều đặn các phương pháp trên. Có thể chọn một hoặc kết hợp nhiều phương pháp để mang lại kết quả tốt hơn. Trong thời gian điều trị cần cố gắng tránh trực tiếp tiếp xúc với ánh năng mặt trời.
Với các vết nám sâu nám lâu năm bạn nên tìm hiểu Tại Đây.

Imcoming search terms:
làm sao để hết nám
làm sao để trị nám
làm sao để làn da hết nám


Phổ biến