Thursday 16 April 2015

Nám hay tàn nhang làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên xuân sắc của chị em. Nám thường xuất hiện ở phụ nữ sau tuổi 30, phụ nữ mang thai và sau sinh, các vết nám lớn dần theo thời gian làm phụ nữ cảm thấy mình già đi dễ mặc cảm và ngại ra đường. Vậy giải quyết nám bằng cách nào đó là câu hỏi không ít ngượi tự trả lời cho mình là luôn sống chung với bệnh nám da của mình.
Nhiều bà mẹ tâm sự: Trước khi sinh tôi sở hữu cho mình một làn da hồng hào căng sáng. Đến khi cháu đầu lòng tôi thấy trên gò má xuất hiện các vết nám lốm đốm màu nâu và chúng không mất đi ngày càng đậm hơn. Tôi rất lo lắng cho vấn đề của mình.


Chữa trị nám da không phải là ngày một ngày 2 đã khỏi vì xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau Do vậy mội loại biểu hiện lại có những phương pháp chữa trị riêng. Các phương pháp chữa nám hiện nay.
- Thẩm mỹ viện spa điều trị bằng công nghệ Laser, phương pháp này có an toàn và khỏi hẳn không thì tôi cũng không rõ. Nhưng thấy rất nhiều người chọn.
- Phương pháp dùng thuốc tây: phương pháp này có thể mạng lại sự phản tác dụng và gây trầm trọng hơn so với trước khi dùng thuốc.
- Phương pháp dùng kem trị nám: phương pháp này có thể nói là nên cẩn trọng vì trong mỹ phấm có chứa nhiều hóa phẩm có thể tác dụng rất nhanh những lại hậu quả gây nám vĩnh viễn.
- Phương pháp được tin dùng và toàn sử dụng dược phẩm - tpcn thành phần là thảo dược thiên nhiên. Tôi nghĩ cách này khá an toàn và mang lại làn da tự nhiên cho phụ nữ.
- Dùng bài thuốc trị nám đông y
Mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm của nó. Lựa chọn phương pháp nào là điều chị em cân nên cân nhắc.
Các loại nám thường gặp:
Nám tàn nhang: là những nốt nhỏ hình tròn, phẳng thường có màu nâu nhạt đến nâu sậm, xuất hiện ngẫu nhiên trên da.
Nám mảng: hay còn gọi là nám nông, có chân nám nằm ngay ỏ lớp biểu bì (lớp trên cùng của da), xuất hiện thành từng mảng màu khá nhạt nên dễ điều trị nhất.
Nám sâu: hay còn gọi là nám đốm, có chân nám nằm sâu dưới lớp hạ bì của da, xuất hiện thành từng đốm nhỏ, màu sẫm hơn, là loại nám “lì lợm”, khó điều trị nhất.
 Nám hỗn hợp: là loại nám bao gồm cả nám đốm và nám mảng. Do có sự pha trộn giữa 2 loại nên cách trị nám da khá phức tạp.

Nguyên nhân gây nám:
  
Do di truyền: Nám da là bệnh lý có tính chất di truyền. Nếu trong nhà có người bị nám thì thế sau rất dễ bị nám này thường khó chữa nhất.

 Ánh mặt trời: Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là nguyên nhân phổ biến nhất gây nên tình trạng nám da. Các tia UV có trong ánh nắng khi xuyên qua da không chỉ làm “tăng tốc” quá trình lão hóa của làn da mà còn kích thích melanin sản sinh quá mức, tập trung quá nhiều tại một điểm sẽ dần hình thành nám, tàn nhang.

Do rối loạn nội tiết tố: xuất hiện ở phụ nữ sau tuổi 30, sự rối loạn nội tiết trong thời kỳ mang thai, sau sinh con, trong chu kỳ kinh nguyệt hay ở thời kỳ mãn kinh kéo dài cũng là nguyên nhân gây nám do mất cân bằng sắc tố melanin dưới da.

Ham mỹ phẩm rẻ: Quảng cáo là có chức năng làm trăng siêu tốc, rất nhiều đã mua về sử dụng các loại mỹ này đều không rõ nguồn gốc có nguy cơ bị nám da rất cao. Các loại mỹ phẩm này thường chứa nhiều chất tẩy trắng mạnh, có khả năng lột tẩy, bào mòn da,… làm giảm sức đề kháng của da, do đó làn da dễ bị tác động của các yếu tố bên ngoài như tia tử ngoại, bụi bẩn,… dẫn tới nám da.
  
Các nguyên nhân khác: Chế độ ăn uống không hợp lý, thường xuyên thức khuya, căng thẳng, lo lắng, stress kéo dài,… cũng là các tác nhân dễ gây nên nám da.
Từ các nguyên nhân trên bác sĩ sẽ xác định được bạn thuộc loại nám nào và có những phương pháp hỗ trợ riêng. Có những phương pháp trị nám tại nhà mà không tốn chi phí.


Phổ biến