Thursday 23 April 2015

Yếu sinh lý nỗi lo không của riêng ai .Bạn tôi kể, anh ấy sinh lý yếu lắm, chỉ quan hệ được 1 phút là xuất tinh rồi.  Nhiều lần bạn tôi tâm sự với tôi, tôi luôn cảm thấy mệt mỏi bạn ạ. Mới 35 tuổi thôi mà đã như thế này. Về già nữa không biết tôi thế nào. Vợ tôi dạo này đang có dấu hiệu ghi ngờ tôi ngoại tình. Vì tôi ra rất nhanh nên vợ chồng nhiều lúc tự dưng sinh chuyện, nóng nẩy vô cớ.




Thực tế cho thấy trên thế giới tỷ lệ yếu sinh lý ở tuổi trung niên chiếm 80% nguyên nhân được xác định là do thiếu testosterone một hooc chi phối toàn bộ các giai đoạn phát triển của nam giới bao gồm; cơ thể, chân tay, chiều cao, cân nặng, màu tóc... đặc biệt duy trì khả năng quan hệ bền lâu. Khi nồng độ này giảm cơ thể dễ bị mệt mỏi, xuất tinh nhanh hay còn gọi là yếu sinh lý.

Thiếu testosterone ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, là nguyên nhân của các bệnh tim mạch, là nguyên nhân làm mất đi cảm hứng tình dục vốn có.

Testosterone chính là vị vua duy nhất để tạo cảm hứng tình dục. Nếu giảm đi có nghĩa là bạn sẽ thấy mất hứng khi quan hệ.



Với trường hợp của bạn tôi ở tuổi 35 rất có thể anh ấy đang bị thiếu hụt nội tiết tố nam. Các biểu hiện thường gặp của thiếu hụt bao gồm. giảm hứng thú tình dục, rối loạn cương cứng, trầm cảm, mệt mỏi, khó chịu hay cáu gắt, giảm khả năng sinh sản....

Không chỉ giảm thời gian quan hệ, bị yếu sinh lý còn khiến phái nam xuất tinh sớm, liệt dương, giảm ham muốn, đau nhức khi quan hệ.

Vậy giải pháp khắc phục ở đây là gì?

Bổ sung hàm lượng testosterone vừa đủ vào trong cơ thể qua nhiều phương pháp khác nhau.

Ăn uống đủ chất mỗi ngày lại là điều không thể bỏ qua.

Hiện nay, để cho hiệu quả tức thì, người ta thường sử dụng những loại testosteron tổng hợp (thuốc tây) để đưa trực tiếp vào cơ thể dưới dạng uống, tiêm, thoa hoặc dán ngoài da. Phương pháp này có ưu điểm là cho kết quả nhanh, bệnh nhân khi không còn bệnh cảm thấy sung mãn, trẻ trung và yêu đời. Tuy nhiên, biện pháp này có hạn chế là khó kiểm soát, nó như con dao hai lưỡi, có thể gây nên những tác dụng phụ đối với sức khỏe. Khi càng lạm dụng đưa một lượng testosteron ngoại sinh vào cơ thể, cũng là lúc tinh hoàn (nơi sản xuất testosteron) sẽ càng dễ ngủ quên và nếu sử dụng trong thời gian dài có thể gây suy giảm hoạt động của tinh hoàn và gây teo tinh hoàn.

Vậy phương pháp an toàn và hiệu quả?

Yếu sinh lý do tuổi tác là một quá trình lão hóa là tự nhiên nên không thể phòng tránh được. Con người chỉ có thể làm chậm lại tiến trình đó hoặc can thiệp để tình trạng suy giảm khả năng sinh dục không quá nặng nề. Vì vậy, ngay từ trẻ, nam giới cần thực hiện đời sống lành mạnh, có chế độ dinh dưỡng hợp lý, hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để tránh stress. Đồng thời thường xuyên tham gia các hoạt động thể dục thể thao phù hợp với lứa tuổi để tăng cường sức khỏe.

Phổ biến