Monday 1 June 2015

Vô sinh nam nguyên nhân là do chất lượng tinh trùng người nam giới không đạt đủ số hoặc quá yếu để có thể thụ tinh cho người phụ nữ.

Nguyên nhân vô sinh

Dinh dưỡng: Dinh dưỡng là điều quan trọng hàng đầu làm ảnh hưởng tới khả năng di chuyển của tinh trùng. Vấn đê đề thiếu dinh dưỡng vitamin E, canxi, folate và selen và khoáng chất có thể gây ra vấn đề vô sinh nam. Kẽm rất tốt cho tinh trùng như dư thừa có thể làm chậm khả năng tiếp cận đến buồn trứng.

Thuốc: Có nhiều loại thuốc theo toa như ketoconazole, sprironolactone và sulfasalazine. Steroid và thuốc nội tiết tố khác cũng có thể ảnh hưởng đến sự chuyển động của tinh trùng.



Thuốc lá: Hút thuốc, uống rượu quá nhiều và sử dụng các loại ma túy bị cấm làm chậm khả năng di chuyển của tinh trùng. Ngoài ra còn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe.

Tinh hoàn nóng: Do thói quen ngồi lâu môt chỗ, sử dụng laptop, mặc đồ lót chật là nguyên nhân phổ biến làm cho nhiệt độ tinh hoàn tăng cao dẫn đến khả năng chết hoặc di chuyển kém .

Môi trường độc hại: Các chất ô nhiễm chẳng hạn như các gốc tự do, hóa chất, chất độc và thuốc trừ sâu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng. Tiếp xúc nhiều với các yếu tố kim loại ví dụ như cadmium, chì và asen cũng gây ra những bất thường trong khả năng di chuyển của tinh trùng.

Tập workout. Một số bài tập có thể ảnh hưởng đến sự chuyển động của tinh trùng. Đi xe đạp và đi bộ leo núi là hình thức tập luyện gây ra sự vận động yếu của tinh trùng. Chúng gây ra chấn thương bìu và tinh hoàn làm giảm khả năng của tinh trùng đến gặp trứng.

Có rất nhiều yếu tốt gây ra sự động kém của tinh trùng. Đôi khi những việc làm hay thói quen thường ngày mà nam giới thường hay làm có thể vô tình làm cho chất lượng tinh trùng yếu. Đo là lý do tại sao bạn cần tránh những nguyên nhân trên để ngăn ngừa chuyện vô sinh hiếm muộn.

Phổ biến

Blog Archive