Thursday 11 June 2015

Vô sinh hiếm muộn là một phần nguyên nhân do lối sống. Nghiên cứu cho thấy những người đàn ông tăng cường bổ sung dinh dưỡng hàng ngày một cách đều đặn có cơ hội làm bố cao hơn những người thường xuyên bỏ bữa hoặc ăn sai giờ giấc. Vậy nên ăn như thế nào là đúng quy cách .
Sau khi ăn ở một người bình thường sẽ bị đói sau đó sau 4 tiếng và lúc này cơ thể chúng ta báo động các biểu hiện mệt mỏi, buồn ngủ…Đó là lý do tại sao khi đói chúng ta ăn vào tình như sáo. 


Các chuyên gia tình dục cho biết Việc ăn uống khoa học là rất tốt cho cơ thể trong bữa ăn hàng ngày bạn nên bổ sung đầy đủ dinh dưỡng bằng các thực phẩm có trong tự nhiên như rau, trái cây, thịt nạc… Ăn nhiều rau giúp tinh trùng yếu trở nên khỏe mạnh. Các chất chống oxy hóa (glutathione), (cryptoxanthin) có trong trái cây và rau, quả giúp ngăn ngừa các yếu tố độc hại khiến tinh trùng di chuyển chậm chập và mất khả năng thụ tinh cho trứng.
Bổ sung vitamin và khoáng chất
Kẽm: Thiếu kẽm làm giảm lượng tinh trùng và nồng độ testosterone cũng giảm. Kẽm có nhiều trong hàu, nạc, đậu nướng, thịt gà sẫm màu.
Acid folic: Ai cũng biết các bác sĩ phụ khoa thường khuyên các bà mẹ trẻ tương lai nên bổ sung acid folic trước khi mang thai và trong những tháng đầu của thai kỳ. Bởi acid folic đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển trí não của thai nhi. Các ông bố tương lai cũng cần bổ sung chất này, khi dự định có em bé, bạn hãy tăng cường bổ sung acid folic bằng việc uống viên sắt kết hợp acid folic và ăn nhiều thức ăn có chứa chất này.

Canxi và vitamin D: Nạp 1.000mg canxi và 400IU (10g) vitamin D mỗi ngày sẽ giúp cải thiện khả năng sinh sản của nam giới. Nguồn canxi bao gồm sữa ít béo (1 ly sữa chứa khoảng 302mg canxi) và sữa chua (1 tách chứa 415mg canxi). Có thể bổ sung vitamin D từ sữa và cá hồi.

Phổ biến

Blog Archive