Monday 1 June 2015

Cà rốt có chứa rất nhiều vitamin A,C,D,E và vitamin nhóm B có lợi cho hệ mienx dịch, rất tốt cho làn da phụ nữ. Hợp chất beta carotene trong cà rốt có đặc tính chống oxy hóa giúp khử gốc tự do gây lão hóa, thúc đẩy sản sinh collagen và làm sáng sắc tố da, do vậy cà rốt ngoài công dụng làm đẹp còn là thực phẩm để chữa nám da rất hiệu quả.



Dưới đây các cách bước và công thức làm để trị nám da rất hiệu quả.

Phương pháp 1: Đắp mặt nạ trị nám bằng cà rốt.

Lấy một củ cà rốt cho vào máy xay, xay nhuyễn, sau đó đắp lên mặt 15-20 phút, rồi rửa lại với nước ấm. Đây là cách đơn giản nhất để tẩy tàn nhang, trị nám, cũng như cung cấp độ ẩm cho da.

Phương pháp 2: Đắp măt lạ bằng hỗn hợp mật ong và sữa tươi.

Nguyên liệu:

- 1 củ cà rốt

- 1/2 thìa cà phê mật ong

- 1/2 thìa cà phê sữa tươi

Cách làm

Xay nhuyễn cà rốt rồi trộn chung với mật ong và sữa tươi tạo thành hỗn hợp đặc sệt rồi đem đắp mặt. Phần hỗn hợp dư có thể đem đắp lên cổ, ngực và tay cũng có tác dụng làm sáng da rất tốt.

Sau 30 phút rửa mặt sạch bằng nước ấm và cảm nhận sự khác biệt. Sử dụng đều đặn phương pháp này 3 lần/tuần sẽ thấy vết nám mờ đi rõ rệt trong vòng 2 tháng.

Phương pháp 3: Hỗn hợp chanh và mật ong (chanh và mật ong cũng có tác dụng rất tốt trong việc trị nám).

Nguyên liệu:

-  2 củ cà rốt

- 1/2 quả chanh tươi

- 1 thìa cà phê mật ong

- 1 thìa cà phê dầu oliu (cho da khô)

Cách làm:

Cà rốt rửa sạch, xắt thành miếng nhỏ rồi xay thật nhuyễn. Vắt nửa quả chanh, thêm mật ong vào trộn đều. Đối với các bạn có da khô thì thêm 1 thìa cà phê dầu oliu. Bạn chỉ cần rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp lên mặt trong vòng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm và massage nhẹ nhàng.

Mỗi tuần sử dụng loại mặt nạ này từ 2 đến 3 lần sẽ giúp bạn xóa mờ những vết nám, không những vậy còn giúp da mềm mịn, trắng sáng.

Ngoài ra để điều trị nám tận gốc bạn có thể sử dụng sản phẩm cao cấp có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên nhiên có tác dụng rất tốt trong việc trị nám da, đào thải độc tố cho cơ thể.

Chúc bạn thành công với các phương pháp trên.

Phổ biến

Blog Archive