Tuesday 2 June 2015

Giảm cân như thế nào để hiệu quả, nhiều người nghĩ rằng cứ tập luyện nhiều sẽ giảm được cân nhưng trên thực tế không phải là như vậy. Việc tập luyện có ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả giảm cân, đôi khi là phản tác dụng làm tăng cân rất nhanh. Do vậy mà bạn cần có phương pháp tập luyện để giảm cân một cách có hiệu quả. 

Lựa chọn hình thức tập luyện

Không phải cứ tập nhiều là sẽ giảm cân việc tập luyện giúp cơ thể khỏe mạnh hơn tuy nhiên giảm cân cần mẹo và phương pháp. Nhiều người đi tập sau một thời gian cảm thấy cơ thể khỏe khoắn tuy nhiên không cải thiện được phần nào. Tập luyện bằng mô hình máy móc, bằng dụng cụ xoa bóp có thể có hiệu quả nhưng rất ít. Nhiều người lựa chọn phương pháp làm đẹp bằng cách hút mỡ bụng hay phẫu thuật có ưu điểm nhanh tuy nhiên lại dễ gây hậu quả về sau.



Phương pháp tập luyện để giảm cân hiệu quả

+ Cường độ tập luyện tập

Giảm cân thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách mà bạn tập luyện. Đối với người bình thường thể lực tốt mỗi ngày bạn chỉ cần giành ra 30 phút tập luyện mỗi ngày để thiêu đốt calo. Không nên tập luyện quá sức dễ làm tổn thương các hệ cơ.

Khi tập cần tăng dần thời gian và cường độ tập luyện cho đến khi cảm thấy cơ thể vã mồ hôi sau đó giảm dần cường độ tập. Chú ý trước khi tập cần khởi động khoảng 5 phút.

Uống nước trước, trong và sau khi tập thể dục

Trước khi vận động 30 phút, nên uống ít nhất hai cốc nước để chống mất nước cho cơ thể. Nếu thời gian tập luyện ở ngoài trời quá 30 phút thì cần bổ sung nước muối nhạt hoặc nước muối sinh lý trong quá trình tập.

Khi tập luyện, không nên hạn chế uống nước nếu thấy khát. Hãy uống nước theo nhu cầu. Sự thiếu nước sẽ dẫn đến rối loạn nước và điện giải trong cơ thể. Nhịn uống không phải là biện pháp hữu hiệu để giảm cân.

Việc uống nước trước, trong và sau khi tập thể dụng có ỹ nghĩa vô cùng quan trọng đối với việc giảm cân



Sau khi tập luyện không nên uống quá nhiều nước. Bởi như vậy, không những không có lợi cho hệ tuần hoàn máu, hệ tiêu hóa mà còn tăng thêm gánh nặng cho tim. Ngoài ra, uống nhiều nước sau khi vận động sẽ làm cho cơ thể ra càng nhiều mồ hôi, đồng thời lượng muối mất đi càng nhiều, từ đó dễ gây ra chuột rút, co giật.

Ngoài ra, trong thời gian vận động, chúng ta nên chú ý ăn uống. Thông thường trước khi tập luyện, chúng ta nên ăn một chút lương thực hoặc hoa quả để bổ sung nhiệt lượng cho cơ thể. Sau khi vận động xong chúng ra nên ăn nhiều trứng gà, cá, thịt nạc để bổ sung thêm protein.

+ Thời gian và địa điểm tập thể dục

Tập vào sáng sớm một số vận động thích hợp như chạy bộ, đi bộ, tennis, đạp xe đạp… đều rất có ích cho cơ thể. Vận động buổi sáng có tác dụng trợ giúp máu tuần hoàn, vận động buổi chiều có tác dụng trợ giúp cho giấc ngủ.

Ngoài cách tập luyện ở nhà bạn có thể đến các phòng tập có huấn luyện viên để họ hướng dẫn bạn tập luyện giảm cân có hiệu quả tốt nhất.

Phổ biến

Blog Archive