Tuesday 23 June 2015

Bệnh nám da gây mất thẩm mỹ cho bộ mặt của chị em, làm chị em kém tự tin hơn khi giao tiếp. Nám da để lâu có trở thành những vết đốm to hơn và lan rộng hơn. Giới thiệu một vài phương pháp giúp bạn trị nám tại nhà hiệu quả, rất đơn giản thực hiện bằng cách dùng các thực phẩm có sẵn trong nhà bạn.

1. Cà tím: thực phẩm rất tốt cho sức khỏe cà tìm còn có tác dụng trị nám hữu hiệu.
Cách thực hiện: Cắt lát mỏng cà tìm sau đó đắp lên vùng da bị nám. Thực hiện đều đặn mỗi ngày để cảm nhận hiệu quả sau vài tuần.



2. Đu đủ xanh: Dung đu đủ xanh ép lấy nước sau đó đưa hỗn hợp này lên vùng ra bị nám, nhớ là chỉ đưa một ít không nên đưa quá nhiều vì nhựa đu đủ có tình tẩy rất mạnh có thể rát vùng da bạn bồi lên và nhớ rửa lại bằng nước ngay sau đó..

3. Bí xanh: nổi tiếng với công dụng trị nám đặc hiệu: cách làm bạn cần 500g bí xanh + 300 ml  rượu. Cho hỗn hợp này vào nồi thêm nước sấp đun hỗn hợp cho đến khi cô thành cao bắc ra để nguội. Dung tay lấy một ít rồi bôi lên vùng da bị nám, tàn nhang. Không dùng hết có thể đưa vào tủ lạnh cất dùng dần.

4. Cà chua: sử dụng cắt lát mỏng sau đó đắp lên vùng ra bị nám. Sử dụng cà chua có thể làm làn da luôn mịn màng vì trong cà chua có chứa nhiều vitamin A, C...

5. Đào 
Tách lấy phần ruột của 1 trái đào nhỏ rồi xay nhuyễn cùng 1 thìa cafe sữa chua. Đắp hỗn hợp này lên da trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 1 lần/tuần để nhanh chóng lấy lại làn da như ý.

6. Chuối và sữa chua
Đánh nhuyễn 1/2 quả chuối chín rồi trộn đều cùng nửa hộp sữa chua không đường. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Phương pháp đơn giản này sẽ đem đến hiệu quả bất ngờ nếu bạn chăm chỉ thực hiện 1 lần/tuần.

7. Đu đủ + Mật ong 

Lấy 5 thìa cafe đu đủ xay trộn đều cùng 1 thìa cafe mật ong và 1/2 thìa cafe nước cốt chanh, đắp hỗn hợp thu được lên da trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

8. Cam + Sữa chua

Trộn đều 3 thìa cafe nước cam ép cùng 4 thìa sữa chua trong 1 chiếc chén nhỏ. Dùng hỗn hợp này đắp lên da sạch trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

9. Dâu tây + Trứng 
Dâu tây có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh dùng dâu tây kết hợp trừng giúp đẩy lùi nám má.
Làm mặt nạ với 2 quả dâu tây và 1/2 lòng trắng trứng, say nhuyễn tất cả cùng 2 thìa cafe nước cốt chanh. Dùng hỗn hợp này đắp lên da khoảng 15 phút, thực hiện 2 lần/tuần để nhanh chóng thấy được sự khác biệt bạn nhé!

10. Cồn + Trứng

Bận cân cồn thuốc (chỉ có ở các hiệu thuốc) với lòng trắng trứng trộn đều theo tỉ lệ 2/1. Sau đó đánh đều lên được hỗn hợp trắng sệt. Cứ thế, bạn lấy bông bôi lên chỗ nám (chỉ bôi lên chỗ bị nám thôi).

Chúc bạn thành công với các phương pháp trị nám trên.

Phổ biến

Blog Archive