Wednesday 3 June 2015

Thực hư về chuyện đậu nành có khả năng yếu sinh lý hoặc vô sinh vẫn chưa được làm sáng tỏ. Có những ý kiến cho rằng đậu nành thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt phòng chống bệnh tật, nhất là cho người già, trẻ em, những người muốn giảm cân. 

Đậu nành còn có tác dụng hạ huyết áp, giảm lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa khả năng xơ cứng động mạch đối với người già. Trong sữa đậu nành có tám loại axit amin cần thiết cho cơ thể, có ích cho việc bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức lực và trí tuệ. Đặc biệt nó còn có các chất chống ôxy hóa tế bào làm cho da dẻ hồng hào, da mặt ít nhăn. Mỗi ngày uống một ly sữa khoảng 250ml là thích hợp nhất. Nam giới uống sữa đậu nành với liều lượng như trên sẽ giảm được nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt hơn những người không uống. Như vậy là đậu nành là thực phẩm rất lành tính. 



Song nhiều đàn ông nghĩ rằng đậu nành có thể gây vô sinh cho nam giới và họ bắt đầu tránh xa đậu nành. Các nhà khoa học ở Bệnh Viện Hoàng gia Victoria, Belfast khuyến cáo những người vốn gặp trục trặc về "chuyện ấy" thì nên hạn chế sử dụng các sản phẩm từ đậu nành vì đậu nành có chứa hoóc môn sinh sản nữ, oestrogen. Sự dư thừa oestrogen có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng tinh trùng. Ở những giai đoạn bào thai, mới biết đi cho đến tuổi dậy thì, sự dư thừa oestrogen (từ đậu nành) không những làm giảm chất lượng tinh trùng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của bộ phận sinh sản, hạn chế khả năng sinh sản, làm gia tăng bất thường trong cấu trúc bộ phận sinh dục và dễ gặp nhiều trục trặc khi về già như mắc bệnh ung thư tinh hoàn.

Theo một thông tin khác nói rằng đậu nành không có tác dụng phụ.  Bất kể loại thực phẩm nào, dù là lành tính nhưng nếu dùng quá nhiều cũng không tốt cho sức khỏe. Việc ăn quá nhiều hoặc quá thường xuyên đậu nành trong thực đơn hàng ngày có thể gây táo bón, không tốt cho hệ tiêu hóa…

100 gr đậu nành cung cấp 34 gr protein, trong khi 100 gr thịt bò chỉ cung cấp 21 gr protein. Đậu phụ hoặc sữa đậu nành còn có khả năng ngăn ngừa các bệnh như ung thư, viêm tuyến tiền liệt ........Nên uống 200 ml đậu nành mỗi ngày sẽ rất có lợi cho sức khỏe và không bị yếu sinh lý.

Phổ biến

Blog Archive