Thursday 25 June 2015

Tâm lý đè nặng vì vô sinh hiếm muộn, cưới nhau được 5 năm mà vẫn chưa có tin vui rồi mẫu thuẩn nảy sinh đôi khi chỉ là những vấn đề rất nhỏ đều ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình. Thay vì cảm thấy thất vọng và chản nản các cặp vợ chồng vô sinh hãy mở lòng chia sẻ với nhau và tìm cách để tháo gỡ vấn đề.



Theo khảo sát mới nhất của Hội nội tiết sinh sản những trở ngại do các vấn đề vô sinh gây ra có thể trở thành vấn đề lớn đe dọa đến hạnh phúc gia đình. Áp lực công việc công thêm các vấn đề tâm lý do không có con bản thân họ dễ dàng nổi nóng, cáu gắt ngay với một việc rất nhỏ khi không vừa ý. Thực tế thì phụ nữ luôn là người chịu đựng nhiều nhất và họ không bao giờ muốn chiến tranh lạnh xảy ra ngay trong mái ấm của mình. Họ chịu khó tìm tòi kiến thức nhằm khắc phục vấn đề và giải tỏa những lo lắng của mình trên các diễn đàn, mạng internet, zalo, ...Trong khi đó đàn ông lại có xu hướng tự giải quyết vấn đề và không thổ lộ ra ngoài chính điều này đã làm cho các bà vợ hoài nghi chồng mình có còn quan tâm tới mình hay không.

Theo lời khuyên của các chuyên gia sinh sản, khi gặp những vấn đề vô sinh hiếm đặc biệt là vô sinh nam. Cả vợ và chồng cần chia sẽ vấn đề cho nhau nhằm giải tỏa lỗi lo lắng chung tìm ra nguyên nhân gây vô sinh là do vợ hay chồng gây nên. Có nhiều ý kiến cho rằng chuyện hiếm muộn khiến cuộc sống vợ chồng họ khăng khit hơn tuy nhiên nó chỉ diễn ra chưa đầy 2 năm. Trong trường hợp cảm thấy khó chia sẻ cảm xúc của mình với bạn đời hoặc thất vọng vì cuộc nói chuyện không mang lại kết quả như mong muốn, hãy nhờ đến sự giúp đỡ của một chuyên gia hoặc bác sĩ tâm lý hiếm muộn. Họ sẽ giúp bạn gỡ rối và tìm ra một phương pháp điều trị hiệu quả.




Phổ biến

Blog Archive