Thursday 18 June 2015

Giảm ham muốn ở đàn ông hay còn gọi là chứng lãnh cảm là sự mất đi ham muốn tình dục thường gặp ở đàn ông trung niên. Quá trình thoái hóa tinh hoàn diễn ra mạnh khi đàn ông bước vào tuổi 40 kéo theo sự suy giảm về ham muốn, tinh hoàn bị teo và dv bị ngắn lại.  Ngươi đàn ông bị mắc chứng lãnh cảm thường gặp khó khăn khi quan hệ, khi quan hệ mất nhiều tho gian để có thể đạt được khoái cảm thực sự.

Nguyên nhân:
- Ở tuổi 40 nội tiết tố nam thay đổi các biểu hiện dễ thấy như béo phí, bụng to, tinh hoàn và dv bị có nhỏ lại, các cơ không được săn chắc.
- Trốn tránh - không muốn cho ai biết mình bị yếu vì vậy các biểu hiện thường gặp mệt mỏi, các lý do vì sức khỏe. Phản ứng thanh mình cho bạn bè biết chứng tỏ mình không bị yếu.
- Quan hệ tình dục không được ưng ý khi quan hệ cố gắng tìm đến cảm giác mạnh nhưng bất lực. Nhiều người xuất tinh sớm trong khi cảm giác chưa đặt giới max.
- Rối loạn sinh lý làm ảnh hưởng đến khả năng cương cứng lâu ngày mất đi cảm giác ham muốn.
- Nhiều lý do người vợ nghi ngờ là chồng bị yếu sinh lý dẫn đến hậu quả không còn muốn quan hệ, không còn cử chỉ âu yếm vuốt ve....
Biện pháp:
Bạn cần thư giãn giảm bớt tần suất công việc của mình xuống thay vào đó là thực hiện một lối sống tốt lành mạnh, hạn chết bia, rượu và thuốc lá.
Điều trị lãnh cảm ở đàn ông cần có sự phối hợp giữa liệu pháp tâm lý và thuốc điều trị các nguyên nhân. Nếu nguyên nhân xuất phát từ bệnh tật, người bệnh cần được khám bác sĩ chuyên khoa và nghiêm túc điều trị tích cực như các bệnh về cơ quan sinh dục, tiết niệu, rối loạn cương, rối loạn xuất tinh… các rối loạn nội tiết, các bệnh tim mạch, đái tháo đường, các bệnh về thần kinh làm suy giảm khả năng tình dục. Bên cạnh đó, “bệnh nhân” cũng cần đến các trung tâm tư vấn tâm lý để được hướng dẫn phương pháp tâm lý trị liệu.

Đàn ông lãnh cảm cần sự phối hợp trị liệu giữa liệu pháp dùng thuốc và điều trị tâm lý. Nếu nguyên nhân xuất phát từ bệnh tật người bệnh cần phối hợp với bác sĩ để điều trị các bệnh thường gặp vê sinh dục, tiết niệu, rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh sớm,... các rối loạn nội tiết. Nếu là nguyên nhân tâm lý người chồng cần trao đổi với vợ của mình và tìm ra phương pháp chữa trị bằng cách kích thích ham muốn bằng các cử chỉ âu yếm, vuốt ve, tạo hứng phân cho nhau có như vậy dần dàn sẽ có kết quả tốt hơn.

Phổ biến

Blog Archive