Tuesday 3 February 2015

Làn da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, làm việc trong môi trường khói bụi, chưa kể đến việc bạn thường xuyên ăn, ngủ không đúng giờ... đều có thể nguyên nhân dẫn đến xuất hiện mụn.
Các loại mụn chúng ta thường gặp như mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn bọc. Khi gặp các mụn này thì phải xử lý như thế nào lamdepdaplus tin chắc rắng ít ai hiểu về bản chất của mụn. Vì vậy để trị mụn tận gốc bạn cần hiểu. Da bạn là loại da gì, phương nào trị mụn đúng với tình trạng của bạn, hay bạn chỉ nghe bạn bè mách cho cách rồi làm theo. Bên cạnh đó da bị tổn thương có thể gây ra nám da rất mất tự tin khi giao tiếp.

Các loại mụn thường gặp

1. Mụn đầu đen:
Đây là loại mụn cứng đầu nhất và cũng khó trị nhất. Chúng thường cư trú ở vùng mũi dọc theo cánh mũi. Mụn này thường xuất hiện ở những có làn da nhờn hoặc da hỗn hợp. Nguyên nhân là do làn da nhờn nên tiết cặn bã trong da ngoài bị tuyến bã nhờn này chặn lại và bít kín lỗ chân lồng không thể thoái được ra ngoài. Lâu ngày co thanh bánh lại và ẩn khuất trông da của bạn. Khi gặp phải loại mụn này nhìn rất mất thẩm mỹ và dễ làm tổn thương khi bạn tự nặn mụn.

2. Mụn trứng cá
Xuất hiện ở những bạn đang ở tuổi dậy thì hoặc ở những người có làn da nhạy cảm, da hỗn hợp, da dầu,..Khi gặp các mụn này dễ làm tổn thương da do sử dụng mỹ phẩm không đúng cách, một số loại mỹ phẩm có hóa chất tính tẩy rất mạnh. Do vậy bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi làm điều gì đối với làn da của mình. Ngoài ra thói quen thức khuya, dậy muộn cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến các mụn trứng các xuất hiện.

3. Mụn bọc
Đây là loại mụn nguy hiểm nhất cho da của bạn, ban đầu chúng xuất hiện là những mụn đỏ sau sưng lên nếu bạn không biết cách xử lý có dến dẫn viêm da và rất khó điều trị. Khi gặp mụn này nên gặp chuyên gia để được tư vấn nhé.

 Khi đã đọc bài này chắc chắn bạn sẽ hiểu về nguyên nhân và sự hình thành mụn như thế nào rồi đúng không. Các bạn nhớ nhé không nên tự ý điều trị mụn có thể gây nguy hiểm cho da. Bạn nên tìm đến chuyên gia hoặc trị mụn theo cách an toàn nhất.
Tìm hiểu thêm >> mụn xuất hiện từ đâu

Chúc bạn luôn có làn da đẹp!

Phổ biến