Monday 2 February 2015

Chắc các bạn gái thường để ý, lúc chúng ta chưa đến tuổi dậy thì, chúng ta luôn có làn da đẹp, búng sữa trắng mịn đúng không nào. Ai cũng nghĩ làn da mình đẹp thế này có mà làm mà lại bị mụn được. Cho tới khi bước tới tuổi dậy thì bạn mới thấy rặng mụn chúng ở đâu ra vậy. Bây giờ bạn mới thấy lo sợ cho làn da đáng quý của mình. Vậy mụn là do đâu? mời bạn cũng tìm hiểu nhé.


Khi cơ thể chúng ta phát triển, ngoài việc sở hữu một vóc dáng tuyệt vời thì bên cạnh đó sự xuất hiện của mụn làm bạn gái kém tự tin hơn. Do đây là giai đoạn phát triển vì vậy mà cơ thể tiết ra rất nhiều lượng hooc môn. Chúng ta sẽ thấy các biểu hiện như mồ hôi tiết ra nhiều hơn để bài tiết bã nhờn. Theo cơ giải phóng tự nhiên sẽ khi qua lỗ chân lông quá bé mà lượng vi khuẩn xuất hiện ở đây lại quá nhiều, chúng sẽ sống nhờ tuyến bã nhờn này sinh sôi nảy nở và làm cho da bạn bị mụn. Ngoài ra còn rất nhiều nguyên nhân khác như bạn thức đêm, áp lực cuộc sống, môi trường khói bụi,...hình thành lên mụn cám, mún trứng cá, ... Bên cạnh đó còn phụ thuốc vào loại làn da cua chị em như da khô, da dầu (thường dễ bị mụn nếu không biết cách chăm sóc và bảo vệ tốt).

Mụn thường xuất hiện ở đâu: 
Khi lỗ chân lông bị bít, ngăn chặn sự tiết dầu và vi khuẩn phát triển là quá trình hình thành nên mụn trứng cá. Lúc này ta thường xuất hiện mụn ở trên trán, quanh vùng mặt làm cho rất mất thẩm mỹ. Mụn thường xuất hiện ở mặt, cổ, ngực, lưng và vai, nơi tập trung nhiều tuyến bã. Nhiều chị em lo lắng và tự tìm cách chữa trị, do thiếu kinh nghiệm mà nhiều người gặp phải di ứng hoặc mua các loại thuốc được quảng bá là thuốc đanh tan mụn. Sử dụng làm dụng liều lượng làm cho phải giá quá đắt.
Vậy làm sao để điều trị mụn an toàn và hiệu quả bạn có thể xem phương pháp trị mụn an toàn.


Phổ biến