Wednesday 4 February 2015

Sở hữu một làn da trắng hồng mịn màng tự nhiên là điều mà ai cũng muốn. Tuy nhiên tác động của ngoại cảnh đã làm cho làn da của chúng ta bị đen sạm, hư hại đi. Vậy phải làm thế nào để bạn gái chúng ta luôn có một làn da mong ước???

Hôm nay khởi đầu ngày mới chuyên mục sức khỏe xin chia sẻ một số kinh nghiệm giúp bạn gái luôn có làn sáng, đẹp.

Trước hết hãy tìm hiểu nguyên nhân tại sao da chúng ta lại bị đen sam đi.


1. Tiếp xúc với ánh nắng
Ánh nắng mặt trời buổi trưa rất có hại cho da. Nắng là nguyên nhân gây ra tàn nhang, đốm nâu và khô da. Do tác động của các tia cực tím, tia UV rất có hại cho làn da. Kể cả khi trời không nắng và nhiều mây bạn ít nhiều cũng bị ảnh hưởng bởi các loại tia này.

2. Ngồi làm việc khuyên với máy tính.
Bạn đang ngồi làm việc máy tính có ai đó ở ngoài gọi bạn khi bạn rời trước máy tính đi ra ngoài sẽ cảm thấy hơi choáng hoặc hoa mắt đo chính là lý do làm cho da bạn bị đen đi đấy. Các ánh sáng từ màn hình vi tính dễ làm cho mắt bạn bị khô và thâm quầng.

3. Stress, mất ngủ
Dấu hiệu của một đôi mắt thâm quầng vì stress rất dễ nhận ra. Stress, mất ngủ đôi khi làm da bạn nhờn và nổi mụn nhiều hơn. Cần có lịch làm việc hợp lý với thời gian giải trí, thư giãn nhé. Một lớp học Yoga không chỉ tốt về mặt tinh thần mà còn cải thiện đáng kể làn da bạn đấy.

4. Sử dụng lạm dụng mỹ phẩm.
Mỗi loại mỹ phẩm đều có những tác dụng khác nhau, nếu bạn làm dụng mỹ phẩm bằng cách bôi đầy đủ các loại lên gương mặt xinh đẹp của mình thì bạn dễ lãnh hậu quả làm tổn hại cho da đấy. Khi đã bị rồi muốn kéo lại làn da như ban đầu thì mất rất nhiều thời gian thậm chí không được 100%.

5. Chất cồn: rượu, bia

Rượu làm giãn các mạch máu nhỏ ở da, giãn mách máu. Nếu tình trạng này kéo dài, các mạch máu nhỏ có thể bị tổn thương vĩnh viễn. Da bạn sẽ bị đỏ ửng như những vết bớt.

6. Tẩy da chết quá nhiều:
Tẩy tế bào chết, làm bong lớp da chết, bụi bẩn giúp làn da tươi mới, hồng hào. Tuy nhiên tẩy da chết liên tục sẽ khiến làn da non mới không có cơ hội để phục hồi. Đó cũng là nguyên nhân khiến da thêm khô ráp, có nhiều nếp nhăn và dễ để lại sẹo. Do vậy chỉ cần 1lần các bạn làm 1 lần.

 Xem: cách để có làn da trắng đẹp tự nhiên
imcoming search terms:
nguyên nhân làn da bị sạm
nguyên nhân làn da xấu đi


Phổ biến