Wednesday 27 May 2015

Năm này mình 28 tuổi, sau khi sinh con thứ 2 trên mặt mình xuất hiện các vết đốm màu nâu ban đầu nhạt xong dần ngày một rõ rệt. Mình rất lo lắng cho tình trạng của mình: không tự tin lắm khi giao tiếp bạn bè, chồng mình cũng bay tỏ nỗi lo lắng và khuyên mình đi khám. Tuy nhiên mình lại rất sợ đi khám. Các mẹ có thể chỉ giúp mình có cách nào trị nám đơn giản mà an toàn không.


Rất nhiều người cũng bị tình trạng như bạn khi mang thai cơ thể tiết nhiều hooc môn hơn bình thường do vậy mà trong giai đoạn này cơ thể dễ bị thiếu hụt nội tiết tố nữ. Nguyên nhân nám da một phần là do đó và có đến 90% bà mẹ mang thai và sau sinh đề dễ dàng tiếp cận với nám. Dưới đây là một bí quyết nhỏ mà tôi tình cơ đọc trên mạng (webtretho) muốn chia sẻ lại cho bạn.

1. Hàng ngày lấy một chút sữa bột của con, hòa tẹo nước sạch vào, dùng ngón tay xoa cho tan, xoa lên mặt như sữa rửa mặt (matxa mặt 2-3 phút, nhớ là đúng cách nha), rửa lại bằng nước sạch. Ngày 2 lần (sáng và tối), không dùng thêm cái gì nữa, vì sữa đó rửa mặt rất sạch, da mềm, không cảm giác căng, bí, đặc biệt phù hợp với người da dầu.

2. Một tuần 1-2 lần tẩy tế bào chết bằng cách đơn giản: lấy sữa bột đó cho tẹo nước, hòa sao cho vẫn còn nguyên hạt sữa, matxa mặt, rồi rửa lại, sạch lắm, mẹ nào không thích thì dùng chút dầu oliu với đường cũng được, nhớ là nhẹ tay nhé.

3. Tuần đắp mặt nạ 1-2 lần, mặt nạ gì tùy thích, nhưng nhớ là trước khi đắp rửa sạch mặt, tốt nhất là tẩy da chết và xông hơi (lấy 1 bát nước sôi, kề sát mặt và chùm cái khăn), khi đắp nhớ nằm thư giãn, đừng làm gì cả.

4. Dùng dầu dừa hoặc dầu oliu (loại tốt nhé extra virgin ấy), matxa mặt 30 phút (1 tuần 1 lần thôi), rồi dùng sữa bột rửa sạch lại, không dùng sửa rửa mặt hay bất cứ sản phẩm nào nữa.

5. Ra đường nhớ dùng kem chống nắng (mình dùng của clinique, 750k, hơi đắt, nhưng thôi, xác định là dùng cả năm, tính ra có mỗi cái này là mua thôi mà, nhớ mua ở showroom cho đảm bảo, hạn chế các loại có mùi thơm, vì như thế càng nhiều hóa chất, da mình bị nám là một biểu hiện của lão hóa, có nghĩa là da đang "yếu" đi, nhiều hóa chất hại lắm, mà các hãng mỹ phẩm lớn trên thế giới cũng vẫn có những hóa chất cấm đó, mình đã đi so một loạt trong parkson rùi). Nhớ che chắn cẩn thẩn, kể cả ngày râm mát, vì vẫn có tia tử ngoại (nguyên nhân chính gây nên lão hóa da).

6. Uống vitamin A, E đều đặn (3 tháng uống, uống vào ban ngày, sau khi ăn, 1 tháng nghỉ, rồi lại uống tiếp). Mua loại vừa phải thôi, không nhất thiết phải hàng xách tay, mình uống 1 tháng hết hơn 100k tiền này.

7. Ăn uống đầy đủ, đảm bảo rau xanh, nước. Mình hay ủ giá đỗ (loại này có tác dụng chậm quá trình lão hóa rất tốt), nhưng mua ngoài mà hóa chất nhiều thì chết nhanh hơn nên toàn tự ủ. Ngủ đủ giấc, cố gắng ngủ những lúc nào rảnh.

"Thế thôi, khá đơn giản, da mình khoảng 3 tuần trước ai cũng kêu, hôm nọ thấy em chồng khen, hồi này da chị nhẵn nhỉ, sáng ra soi gương thấy không tiêu điều nữa, đỡ đau lòng." Bạn nhỏ khá hài lòng về cách trị nám này.

Ngoài ra nếu bạn bận rộn quá với công việc và không có thời gian để làm các phương pháp trên bạn có thể điều trị nám tại các TMV uy tín (ưu điểm nhanh nhưng chỉ một sơ xuất nhỏ có thể gây tổn thương da của bạn;), sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược như Dược Peru là sản phẩm rất tốt ngoài chức năng làm đẹp loại bỏ nám. Dược Peru còn có tác dụng làm tăng cường nội tiết tố estrogen làm cho phụ nữ trở nên cảm thấy yêu đời hơn.

Phổ biến