Monday 4 May 2015

John Neate nói rằng "Chúng tôi chắc chắn không muốn người đàn ông hoảng loạn về ung thư tuyến tiền liệt, nhưng chúng tôi muốn nhiều người tự được nhận thức của các nguy cơ và mối đe dọa của bệnh này và sức khỏe của họ nói chung."

Ung thư tuyến tiền liệt hay còn gọi là ung thư tiền liệt tuyến một dạng của ung thư phát triên trong tuyến tiền liệt. Ung thư TTL là một phân nguyên nhân của viêm tuyến tiền liệt biến chứng trở thành ung thư tuyến tiền liệt. Các tế bào ung thư phát triển dần dần gây khó khăn cho việc đi tiểu và sinh hoạt tình dục. Ung thư tuyến tiền liệt có xu hướng phát triển ở nam giới trong độ tuổi 50. Mặc dù nó là một trong các loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới, nhưng nhiều người không bao giờ có các triệu chứng, không trải qua điều trị, và cuối cùng phát bệnh dẫn đến khó cứu chữa được.


Sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt liên quan đến nhiều yếu tố, bao gồm cả yếu tố di truyền và chế độ ăn uống. Ung thư tuyến tiền liệt có thể được phát hiện từ các triệu chứng, kiểm tra thể chất, xét nghiệm kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt (PSA), hoặc sinh thiết. Xét nghiệm PSA làm tăng khả năng phát hiện bệnh ung thư tuy nhiên vẫn không làm giảm tỷ lệ tử vong. Trường hợp nghi ngờ bị ung thư tuyến tiền liệt thường được xác định bằng cách lấy sinh thiết tuyến tiền liệt và kiểm tra dưới kính hiển vi. Các kiểm tra sau đó, chẳng hạn như quét CT và chụp cắt lớp xương, có thể được thực hiện để xác định di căn.

Theo một cuộc khảo sát của những người đàn ông trong độ tuổi 45 trở lên ở Anh Quốc, 70% trong số họ được xác định là không hiểu biết gì về tuyến tiền liệt hoặc các triệu chứng của bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Do vậy mà nguy cơ tử vong ngày càng gia tăng do viêm tuyến tiền liệt.

Các triệu chứng về tuyến tiền liệt bao gồm:

    Đi tiểu thường xuyên, đặc biệt là vào ban đêm.
    Khó khăn bắt đầu tiểu.
    Đi tiểu thời gian dài
    Đau khi đi tiểu hoặc khi quan hệ tình dục
    Các triệu chứng khác ít phổ biến hơn bao gồm:
    Đau ở lưng dưới
    Xuất hiện máu trong nước tiểu

Các tế bào ung thư tuyến tiền liệt có thể phát triển một cách nhanh chóng và di chuyển bên ngoài tuyến tiền liệt, lây lan ung thư sang các bộ phận khác của cơ thể và hầu hết các trường hợp phát hiện ung thư tuyến tiền liệt đều trên tuổi 45 trở lên.

Phổ biến