Monday 30 March 2015

Cuộc sống áp lực môi trường làm việc công với ý thức giữ gìn sức khỏe không tố đã làm cho stress càng dễ đến gần hơn. Bên cạnh đó là lối sống tiết kiệm tiền bạc lượi tập thể dục chạy bộ, không ít người đã rơi vào tình trạng suy giảm sức khỏe và mắc các bệnh nghề nghiệp.
10 cách phòng tránh stress hiệu quả

Stress làm tổn thương hệ htoongs miễn dịch dẫn đến các tình trạng mệt mỏi, đau mỏi người, loạn tim mạch, già trước tuổi.
Đối với nam giới stress làm cho nam giới dễ gặp các vấn đề về sinh lý ở nam giới như yếu sinh lý ở nam giới, mộng tinh ở nam giới, nước tiểu vàng....
Đối với nữ giới gây rối loạn tuần hoàn làm kinh nguyệt thất thường, trạng thái luôn mệt mỏi mất sức sống. Các vấn đề nám má tàn nhang cũng dễ gặp do stress gây ra.

Do vậy làm thế nào để tránh streess sau đây là những cách giúp bạn thực hiện.

1. Thư giãnThư giãn là cách để bạn có thể giảm stress hiệu quả. Hãy thả lòng tinh thần trút bỏ mọi thứ ra khỏi đầu óc của mình. Thư giản khoảng 10 phút bạn sẽ tự nhiên cảm thấy thoải mái và thư thái con người hơn.

2. Ngủ
Giấc ngủ giúp cân bằng điều hòa trong cơ thể vì thế hãy ngủ một giấc ngủ sâu sẽ tác động hiệu quả đến mức độ stress , chức năng miễn dịch và chống lại các căn bệnh. Thiếu ngủ không những làm giảm khả năng phục hồi sức lực của bạn mà còn làm gia tăng stress.

3. Nghe nhạc

Lắng nghe những bản nhạc yêu thích là phương pháp tuyệt vời để giảm stress và xua tan sự lo âu. Những bản nhạc êm dịu có tác dụng thư giãn đầu óc căng thẳng. Nó còn có khả năng giảm huyết áp, làm nhịp thở và nhịp tim chậm lại. Hãy tìm ra những thể loại nhạc thích hợp nhất với bạn và tạo thành một bộ sưu tập để giúp bạn thư giãn. Đây là một cách rất đơn giản để giảm Stress hiệu quả mà không mất quá nhiều thời gian của bạn.

4. Tắm

Sau một ngày làm việc mệt mỏi cũng với mồ hôi và mùi bám bụi làm cho cơ thể luôn không được thoải mái. Thông thường chúng ta thường tắm rửa ngay sau đó. Để giảm stress bạn cũng có thể lựa chọn cách này cùng thư giãn với bì bõm trong nước giúp bạn thoải mái.

6. Uống một ly trà xanh

Trà xanh chứa axít amino, theanine giúp sản xuất và giải phóng chất hóa học gọi là dopamine. Cả hai dopamine và theanine sẽ tạo cho cơ thể cảm giác dễ chịu. Caffeine có thể làm stress trở nên tồi tệ hơn, vì thế hãy tránh sử dụng các thức uống có caffeine.

7. Cười

Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ, một nu cười giúp cơ thể thư giãn và chức năng miễn dịch hoạt động tốt hơn. Hãy tìm những niềm vui trong cuộc sống và tham gia vào các hoạt động vui nhộn có thể làm bạn cười để làm tăng chức năng miễn dịch của cơ thể và chống lại các căn bệnh.
|


8. Tập luyện thể dục thể thao

Luyện tập thể thao không những giúp hệ thống miễn dịch, hệ thống tim mạch, cơ bắp và xương thêm khỏe mạnh mà còn giúp kiểm soát stress một cách hiệu quả. Ngoài ra nó còn giúp cơ thể sản xuất ra nhiều chất endorphins (chất hóa học tạo cảm giác dễ chịu cho cơ thể). Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy việc tập luyện thể thao trong 20 phút mỗi ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

9. Massage

Massage toàn thân sẽ giúp giảm bớt căng thẳng và đau nhức cơ bắp, giúp chúng ta thoải mái và dễ chịu. Nếu chưa bao giờ đi massage là bạn đang đánh mất đi một trong những điều thú vị nhất trong cuộc sống.

10. Suy nghĩ tích cực

Tư duy lạc quan luôn làm cho bạn cảm thấy cuộc sống này thật đầy niềm vui và ý nghĩa. Hãy biết luôn suy nghĩ tích cực cho mình, nếu như bạn thấy đồng nghiệp của bạn có tiêu cực hãy biết cách giúp đỡ bạn của mình có lối suy nghĩ tích cực như bạn có như vậy thì streess hoàn toàn biến mất khỏi bạn.

 Trên đây là những phương pháp giúp bạn phòng tránh stress một cách hiệu quả. Hãy tìm cho mình một phương thức thư giãn riêng. Tất cả chúng ta đều bận rộn với cuộc sống và công việc nhưng biết dành ra 20 phút mỗi ngày tập chạy trên một con phố hay uốn seo trước gương để cơ thể luôn được khỏe mạnh. Phòng tránh được stress cũng là cách để giúp bạn phòng trnahs bệnh tật tốt nhất.
Chúc bạn luôn sức khỏe tốt!

Incoming search terms:

Phổ biến