Thursday 22 May 2014

Nám da do sự hình thành các hắc tố melanin trên làn da, nám thường xuất hiện trên mặt trên hai gò má và đối xứng nhau, biểu hiện là những vết màu lâu lốm đốm trên bề mặt da. Ở phụ nữ mang thai và thời kỳ kinh nguyệt rất dễ bị nám vì trong thời gian này làn da dễ bị nhạy cảm bởi sự tác động của các yếu tố bên ngoài. Nguyên nhân là do sự thay đổi nội tiết tố (estrogen và progesterone) làm gia tăng sự hình thành hắc tố này.

trị nám da sau sinh bằng nghệ vàng

Sử dụng các loại thuốc nám da thông thường chỉ mang tính chất xử lý bên ngoài của bề mặt da mà không có tác dụng diệt nám tận gốc.

Trị nám bằng nghệ vàng

Tư xưa đến nay, nghệ vàng đã được biết đến bởi nhiều công dụng của nó trong việc chăm sóc da, trị mụn, chống viêm, làm liền sẹo, khiến cho da dẻ trắng trẻo hồng hào…

Trong nghệ vàng có Curcumin, có tác dụng chống oxy hoá và làm đẹp da hiệu quả. Chính xác là hoạt chất curcuminoid trong tinh nghệ có tác dụng diệu kỳ trong việc nuôi dưỡng và làm đẹp các tế bào da. Để thu được tinh nghệ phải trải qua một quá trình điều chế công phu. Bước đầu tiên là phải chọn được những củ nghệ già, chắc mập, nhưng không được mọc mầm. Sau đó người ta rửa sạch nghệ rồi đem phơi khô rồi xay thành bột. Nhiều người tưởng rằng đến đây chúng ta đã thu được tinh nghệ, nhưng kỳ thực đến đây chưa thể thu được tinh nghệ. Để thu được tinh nghệ, người ta cho bột nghệ vào nước lạnh khuấy đều. Tiếp theo, bạn dùng lọc lấy nước cốt nghệ và bỏ bã nghệ riêng. Để thu được hết tinh nghệ trong bã, tiếp tục cho bã nghệ vào nước và làm như vậy khoảng 3 – 4 lần để thu được nước cốt nghệ nguyên chất. Nước cốt nghệ thu được ta đem cho vào một thùng khác, sau đó thêm nước lạnh và khuấy đều. Đem hỗn hợp nước này mang phơi trong bóng râm 3 – 4 h thì ta thấy tinh bột nghệ lắng xuống phía dưới thùng. Gạn bỏ nước phía trên thùng và tiếp tục lắng 3 – 4 lần để thu được tinh bột nghệ nguyên chất.

Cuối cùng phần tinh nghệ được phơi khô trong bóng râm để thu được tinh chất nghệ vàng có màu vàng nhạt, không có vị đắng hoặc đắng nhạt, không làm vàng da tay. Hoặc bạn có thể để tinh bột nghệ ở dạng lỏng nhưng phải bảo quản trong tủ lạnh và dùng sau mỗi bữa ăn.

Pha tinh bột nghệ với nước hoặc mật ong hay sữa tươi, uống sau mỗi bữa ăn. Tinh bột nghệ có tác dụng hiệu quả trong việc làm đẹp da, bổ máu, tăng cường phục hồi sức khoẻ và cải thiện tình trạng da nám. Sử dụng tinh nghệ là một trong những cách điều trị nám da hiệu quả mà lại tiết kiệm.

Chúc các bà mẹ thành công với phương pháp trên!

tag: trị nám da sau sinh

Phổ biến

Blog Archive